0-2763-2600 Ext. 2652, 2409, 2410

Digital Twin แฝดดิจิทัลจำลองภาพเสมือนจริง

รู้หรือไม่!? บนโลกนี้มีเทคโนโลยีที่ช่วยคาดการณ์การทำงานของคน สัตว์ สิ่งของได้ว่าจะมีความผิดปกติเมื่อไหร่โดยที่ไม่ต้องรอให้เกิดปัญหาก่อน! เทคโนโลยีนี้มีชื่อว่า Digital Twin หรือฝาแฝดดิจิทัล ซึ่งกำลังถูกใช้ในโรงงาน อุตสาหกรรม ธุรกิจขนาดใหญ่อีกมากมาย หรือแม้แต่ในทางการแพทย์ มาทำความรู้จักกับ Digital Twin หรือฝาแฝดดิจิทัล ได้ในบทความนี้กัน!

เปลี่ยนแบรนด์ให้มีชีวิต!เผยกลยุทธ์การทำการตลาดด้วยมาสคอต (Mascot Marketing) ดันธุรกิจสู่ความสำเร็จ

ในยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยโอกาสและคู่แข่งมากมายการสร้างตัวตนที่โดดเด่นบนโลกออนไลน์กลายเป็นสิ่งที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม "มาสคอต" จึงไม่ใช่แค่ภาพจำของแบรนด์เพียงเท่านั้น แต่เปรียบเสมือนทูตนำทางที่ช่วยดึงดูดความสนใจ สร้างการจดจำ และประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า จึงเป็นที่มาของการทำการตลาดด้วยมาสคอต (Mascot Marketing) นั่นเอง

ส่องความต่างในความเหมือนระหว่าง Data Analyst กับ Data Scientist

งานด้านข้อมูลหรือ Data นั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเป็นตัวช่วยให้บรรดาธุรกิจสามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำมากขึ้น รวมถึงลดความเสี่ยงและช่วยคาดการณ์เทรนด์ที่กำลังจะมาในอนาคต อาชีพในสายงานข้อมูลนั้นจึงมีความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยความซับซ้อนและรายละเอียดอันลึกซึ้งของงานด้านข้อมูลจึงทำให้เกิดเป็นตำแหน่งย่อยมากมาย เชื่อว่าตำแหน่ง Data Analyst และ Data Scientist เป็นตำแหน่งยอดนิยมที่ผู้คนรู้จักเมื่อพูดถึงสายงานนี้ ว่าแต่ทั้ง 2 ตำแหน่งมีบทบาทหน้าที่ต่างกันอย่างไร มาไขข้อสงสัยกันในบทความนี้!

เทรนด์ธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2024

ปี ค.ศ. 2024 นับเป็นช่วงที่เศรษฐกิจโลกก็ยังบอบช้ำกับผลพวงราคาพลังงานที่สูงขึ้นจากสงครามรัสเซียกับยูเครนและภาวะโลกเดือด ในทางกลับกัน ธุรกิจบางประเภทได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนปูทางให้เกิดเป็นเทรนด์ธุรกิจที่เหล่าผู้เชี่ยวชาญได้คาดการณ์ไว้ว่าจะเติบโตอย่างยั่งยืนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และอาจต่อเนื่องไปจนถึงปีถัด ๆ ไป จะมีเทรนด์ธุรกิจแบบใดบ้าง มาดูกัน

Quota Admission: 1st Round for the Academic Year 2025 (Dek68)

Type : Quota Admission 1st Round for The Academic Year 2025 General Qualifications of Applicants Scholarship Exemption of 25% of tuition fee...

วิธีคิดเบื้องหลังการสร้างสรรค์นวัตกรรมของตะวันตกและตะวันออก

ขึ้นชื่อว่า “นวัตกรรม” มันคือสิ่งใหม่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยทำให้สังคมและเศรษฐกิจดีขึ้น ผ่านการคิดค้น ลองผิดลองถูก จนออกมาเป็นผลผลิตที่ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับโลกได้ แต่สังเกตหรือไม่ว่าสิ่งที่คิดค้นขึ้นมาโดยประเทศตะวันตกและประเทศตะวันออกนั้นมีลักษณะบางอย่างที่ดูแล้วแตกต่างกันอย่างน่าประหลาด ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจกันว่าทำไมนวัตกรรมจากทั้ง 2 ฝั่งของโลกนั้นถึงมีความแตกต่างกัน และแฝงวิธีคิดอย่างไรไว้บ้าง

Business Intelligence คืออะไร? สำคัญอย่างไรต่อแวดวงธุรกิจ

ในยุคดิจิทัล ข้อมูลกลายเป็นทรัพยากรอันมีค่าสำหรับแวดวงธุรกิจ เปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางที่ช่วยให้นักธุรกิจสามารถตัดสินใจดำเนินงานต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และทันต่อสถานการณ์ที่อาจจะส่งผลไม่ว่าจะดีหรือร้ายต่อธุรกิจ โดยมีเครื่องมือที่เรียกว่า Business Intelligence หรือ ระบบธุรกิจอัจฉริยะ เป็นตัวช่วยอัปเกรดข้อมูลทั่วไปให้กลายเป็นผลลัพธ์ที่มีค่ามหาศาลต่อธุรกิจ ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักกันในบทความนี้  

เทคนิคการหาเพื่อนใหม่ ปรับตัวง่าย ๆ ในสไตล์ชาว Introvert

เชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนมีความตื่นเต้นผสมกังวลเกี่ยวกับการเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรกของชีวิต โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่เป็น Introvert จะคิดเรื่องเกี่ยวกับการหาเพื่อนใหม่เป็นพิเศษ เพราะบุคลิกของชาว Introvert มักจะชอบอยู่คนเดียวหรือไม่ก็อยู่กับคนที่สนิทมาก ๆ แล้วเท่านั้น ถ้าไม่มีเพื่อนสนิทมาเรียนที่เดียวกันด้วย สำหรับชาว Introvert แล้ว นั่นหมายความว่าการเริ่มต้นหาเพื่อนใหม่คือเควสที่ท้าทายระดับบอสเลย วันนี้ พวกเราจะมาเปลี่ยนบอสให้กลายเป็นบานาน่าด้วยเทคนิคการหาเพื่อนใหม่และปรับตัวง่าย ๆ ที่อยากให้น้อง ๆ ชาว Introvert มาลองใช้กัน บอกได้เลยว่าไม่ยากอย่างที่คิดนะ

เริ่มธุรกิจตั้งแต่อายุ 18! เด็น ซึกาวาร่า หนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจ้าของแบรนด์ไลฟ์สไตล์ Denny

ในยุคปัจจุบัน ธุรกิจอาจเป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนคาดไม่ถึงว่าจะสามารถเกิดขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่มีไอเดียและเงินทุนก็สามารถสร้างขึ้นมาได้แล้ว แต่ในทางเดียวกัน ธุรกิจก็สามารถล้มหายตายจากไปได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ยิ่งเป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากความชอบก็ยิ่งจากไปได้ง่าย แต่สำหรับ “เด็น ซึกาวาร่า” นักศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNIC) สาขาธุรกิจระหว่างประเทศและการเป็นผู้ประกอบการ (International Business and Entrepreneurship) ธุรกิจที่เขาสร้างขึ้นมาจากความสนใจนั้นยังคงดำเนินต่อไปได้ด้วยสิ่งที่เหนือไปกว่านั้น อะไรคือปัจจัยที่ทำให้ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาของแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่มีชื่อว่า “Denny” ยังคงสร้างสรรค์ผลงานออกมาเรื่อย ๆ เรามาติดตามกันในบทความนี้กัน

เตรียมพร้อมสำหรับเปิดเทอม! น้องใหม่ TNIC มีอะไรที่ควรรู้ก่อนมาเรียนบ้าง?

ใกล้ช่วงเวลาเปิดเทอมแล้ว น้อง ๆ หลายคนอาจจะรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอกับบรรยากาศใหม่ ๆ ที่วิทยาลัยนานาชาติ สถาบันเทคโนโลยี ไทย-ญี่ปุ่น (TNIC) ซึ่งถ้าน้อง ๆ คนไหนกำลังสงสัยหรืออยากรู้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่นี่ แนะนำให้อ่านบทความนี้เลย เพราะพวกเราได้รวบรวมสิ่งที่น้อง ๆ ควรรู้ก่อนมาเริ่มเรียนไว้ให้ได้เตรียมตัวกันในบทความนี้แล้ว